Skins

Tin học văn phòng

 

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/09/2011 06:28

Đã xem: 1750 Phản hồi 0

Tìm hiểu về Section trong Microsoft Word 2010

Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số tính năng cơ bản của Section trong ứng dụng Microsoft Word 2010. Việc phân chia và chèn thêm Section vào văn bản Word sẽ là 1 giải pháp vô cùng hữu ích nếu bạn phải thực hiện một số công việc như sau...

Quản Trị Mạng - Trong bài viết hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số tính năng cơ bản của Section trong ứng dụng Microsoft Word 2010. Việc phân chia và chèn thêm Section vào văn bản Word sẽ là 1 giải pháp vô cùng hữu ích nếu bạn phải thực hiện một số công việc như sau:

 - Sử dụng số thứ tự bắt đầu bằng 1 đối với mỗi section trong văn bản đó, ví dụ điển hình là có nhiều chapter trong cùng 1 văn bản

 - Hiển thị ký tự trong 2 cột với 1 phần văn bản, sau đó quay trở về chế độ bình thường

 - Hiển thị các phần header và footer khác nhau trong từng phần của trang văn bản

Do vậy, chúng ta có thể hiểu nôm na rằng quá trình phân chia văn bản tài liệu thành nhiều phần section khác nhau, qua đó sẽ áp dụng được nhiều kiểu định dạng khác nhau tùy theo nhu cầu.

Để chèn thêm 1 phần Section Break, các bạn nhấn Page Layout > Page Setup > Breaks, bảng điều khiển như hình dưới sẽ hiển thị:

Tại đây, chúng ta sẽ có nhiều tùy chọn về Section để áp dụng. Ví dụ như:

 - Next Page: bắt đầu 1 trang mới và chèn section mới trên trang này.

 - Continuous: chức năng này sẽ không tạo mới 1 trang văn bản, do vậy chúng ta có thể tạo được nhiều section trên trang này. Các bạn nên dùng continuous break nếu muốn áp dụng nhiều kiểu định dạng trên cùng 1 trang. Hoặc đơn giản hơn, tùy chọn này sẽ giúp chúng ta chèn 1 Section mới kể từ vị trí của con trỏ.

 - Even và Odd: tính năng này sẽ tự động chèn thêm những đoạn section break tương ứng, sau đó lại bắt đầu section mới trên trang văn bản được đánh số tiếp theo (Even là trang được đánh số chẵn, còn Odd là trang lẻ).

Còn khi muốn xóa 1 đoạn Section Break, thì các phần văn bản được áp dụng định dạng bên trong Section đó sẽ bị “vỡ”. Lưu ý rằng chúng ta không thể thấy được hành động này trong chế độ view Print Layout mặc định, do vậy hãy chuyển sang Draft bằng cách nhấn View > Document Views > Draft. Tại đây, chúng ta sẽ thấy các đường kẻ chấm cũng như các kiểu định dạng của section break hiện tại. Và để xóa Section Break, nhấn vào đường kẻ chấm đó và nhấn phím Delete.

>>> Video tham khảo

Sử dụng Section Break trong Word 2007

Sử dụng Section Break trong Word 2010

>>> In 1 phần section trong văn bản Word

Chúc các bạn thành công!


Nguồn tin: Quantrimang.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết