Skins

PCCC Hồ Chí Minh

 

Đăng lúc: Thứ ba - 11/10/2011 11:45

Đã xem: 1308 Phản hồi 0

Huyện Bình Chánh sạt lở nhà dân

Vào lúc 22 giờ 35 phút, ngày 28/08, đơn vị nhận được tin báo từ tổng đài thông tin chỉ huy Sở Cảnh sát PC&CC TP có người bị kẹt trong vụ sạt lở ở hẻm 18/11 Lê Văn Lương, tổ 9, ấp 4, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh.

 Sau khi nhận được tin báo, đơn vị nhanh chóng xuất 3 xe: 01 xe chỉ huy, 01 xe cứu thương, 01 xe cứu hộ cùng 22 CBCS của Phòng, nhanh chóng đến nơi và nắm bắt tình hình, nguyên nhân xảy ra vụ sạt lở trên có thể là do đây là ngã ba sông nên nước chảy xiết, trong khi TP.HCM đang vào thời kỳ cao điểm mùa mưa đỉnh triều và chân triều có sự chênh lệch kết hợp với gia tải nặng gây nên gây ra hiện tượng sạt lở.

Đội cứu nạn, cứu hộ Sở Cảnh sát PC&CC TP.Hồ Chí Minh tìm kiếm tài sản trong vụ sạt lở vừa qua

Do ở  hiện trường vụ sạt lở đã bị ngắt điện đơn vị đã cho triển khai hệ thống chiếu sáng với 01 đèn cao áp 1000V và sử dụng các phương tiện phá dở để lấy các khối đổ nát trên mái nhà, triển khai các đội hình lặn mò tìm nạn nhân bị mắt kẹt. Do nạn nhân bị kẹt dưới một xe gắn máy nên gây cản trở cho lực lượng tìm kiếm. Lúc 10 giờ 30 phút, ngày 29/08 thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của BCH Phòng, đơn vị cử 07 CBCS tham gia chi viện cho vụ sạt lở nói trên, cùng thời gian trên đơn vị đã xác định được vị trí của nạn nhân, nhưng chưa thể đưa nạn nhân lên vì do thi thể nạn nhân bị vùi trong những mảng bê tông rất lớn, CBCS đơn vị đã nỗ lực để phá dỡ những mảng bê tông bằng tất cả phương tiện phá dỡ của xe cứu hộ, chỉ ít phút sau bằng sự cố gắng hết mình đã lấy xe máy và đưa được nạn nhân lên bờ.

Sau khi tìm đươc nạn nhân (tên: Võ Văn Tài, sinh năm 1956) và giao cho chính quyền địa phương thụ lý, đơn vị được sự yêu cầu của chính quyền địa phương cũng như sự đồng ý của BCH Phòng là tiếp tục lặn để trục vớt các tài sản của các hộ dân bị ảnh hưởng tai nạn sạt lở. CBCS đơn vị tiếp tục thực hiện công tác trục vớt tài sản cho các gia đình bị ảnh hưởng của vụ sạt lở. Để tìm lại các tài sản trong nhà, đơn vị đã triển khai các dụng cụ phá dỡ như: búa, xà beng, dây cáp,.. để tháo mái nhà và lặn từ trên xuống, do các ngôi nhà bị đỗ và không vững chắc, nguy cơ thể sập lần nữa nên các đ/c chỉ huy cứu nạn, cứu hộ đã dùng phương án tháo dỡ mái nhà, lặn từ trên xuống để bảo đảm an toàn cho CBCS.

             Tìm kiếm tài sản cho các gia đình bị ảnh hưởng của vụ sạt lở.

Đến khoảng 16 giờ 45 ngày 29/08/2011, đã tìm được :

     + Hiện kim với tổng số tiền 35 triệu đồng.

     + Các giấy tờ: giấy CMND, giấy sở hữu xe, bằng lái xe, cùng một số giấy tờ khác.

      + 07 xe gắn máy: Dream, wave, Max….

     + Một số trang sức và ngoại tệ : nhẫn, dây chuyền, 01 tờ mệnh giá 05 USD.

     + Các vật dụng gia đình khác: tivi, tủ lạnh, máy giặt, loa, tủ quần áo, bếp gas, bình gas, bàn ghế….

     Được biết, vụ sạt lở nói trên đã gây ra thiệt hại hơn 700 triệu đồng về tài sản, 01 người chết, 04 căn nhà bị trôi sông.

Phòng 10


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết