Skins

PCCC Hồ Chí Minh

 

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/09/2011 15:34

Đã xem: 1319 Phản hồi 0

Xử phạt vi phạm về PCCC trong đầu tư xây dựng đối với Căn hộ cao cấp HOMYLAND

Ngày 14/7/2011 Sở CS PC&CC TP. Hồ Chí Minh đã ký quyết định xử phạt Vi phạm hành chính về PCCC đối với Căn hộ cao cấp HOMYLAND thuộc Công ty TNHH Nông sản Tân Hoàn Mỹ, địa chỉ: số 202/24 đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, quận 2.

Căn hộ cao cấp HOMYLAND đã vi phạm điểm b, khoản 5, điều 16 Nghị định 123/2005/NĐ-CP ngày 05/10/2005 của Chính phủ - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy và chữa cháy: “Đưa công trình vào hoạt động mà chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định”, do đoàn kiểm tra Phòng Cảnh sát PC&CC quận 2 lập biên bản vi phạm.

Được biết Căn hộ cao cấp HOMYLAND đã được Sở CS PC&CC TP. Hồ Chí Minh thẩm duyệt về PC&CC theo giấy chứng nhận thẩm duyệt số 856/TD-PCCC (HDPC) ngày 01/8/2008, nhưng khi công trình được xây dựng xong, chủ đầu tư, đơn vị thi công không tổ chức nghiệm thu về PC&CC theo quy định, mà đã đưa công trình vào hoạt động.

Căn hộ cao cấp HOMYLAND vi phạm về PCCC trong đầu tư xây dựng: Đưa công trình vào hoạt động mà chưa được nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy theo quy định.

Thiết nghĩ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công công trình, nhất là thi công các Cao ốc, nhà cao tầng lại càng phải quan tâm đến công tác PCCC việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật PCCC và các văn bản pháp luật liên quan là hết sức cấp thiết để đảm bảo an toàn cho công trình trước khi đưa vào hoạt động đòi hỏi các hệ thống chữa cháy, hệ thống báo cháy, buồng thang tăng áp, lối thoát nạn, biển chỉ dẫn lối thoát nạn… phải được thử nghiệm và nghiệm thu theo đúng tiêu chuẩn quy phạm đã được ban hành.

Minh Tuấn


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết