Skins

PCCC Hồ Chí Minh

 

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/09/2011 15:35

Đã xem: 1392 Phản hồi 0

Siêu thị Mêtro An Phú quận 2 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2011

Vào lúc 9 giờ, sáng ngày 23/8/2011 tại Siêu thị Mêtro An Phú quận 2 hàng trăm người dân đi mua sắm tại đây hốt hoảng, sợ hãi do khu vực kinh doanh tự nhiên bốc cháy ngùn ngụt, khói lan tỏa nhanh sang các khu vực lân cận. Lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng có mặt tại khu vực cháy, làm các nhiệm vụ cứu chữa ban đầu.

 Tổ thông tin liên lạc báo cáo tình hình đám cháy cho lãnh đạo siêu thị và gọi điện xin chi viện các lực lượng: Phòng CS PC&CC quận 2, Bệnh viện quận 2, Điện lực quận 2, Công an phường An Phú đến chi viện chữa cháy. Tổ cứu thương nhanh chóng hướng dẫn toàn bộ người mua hàng ra các cửa thoát nạn, cứu người và di chuyển tài sản ra vị trí an toàn khu vực trước sân của siêu thị. Lực lượng chữa cháy của siêu thị sử dụng 10 bình chữa cháy xách tay các loại để chữa cháy và khởi động hệ thống chữa cháy vách tường triển khai 02 lăng B để chữa cháy ban đầu và làm mát các khu vực xung quanh.

Sau khi nhận được tin cháy và nắm thông tin cháy ban đầu qua điện thoại, nhận định tình hình cháy đồng chí trực chỉ huy trong ngày quyết định điều động 02 xe chữa cháy nhanh chóng đến điểm cháy và triển khai các biện pháp nghiệp vụ chữa cháy cứu được 10 người làm việc tại văn phòng bị mắc kẹt trong đám cháy. Triển khai đội hình 04 lăng B chữa cháy dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Lúc này đồng chí lãnh đạo cơ sở dùng loa thông báo cho hàng trăm người dân mua hàng và gần 100 nhân viên của siêu thị biết, đây chỉ là cuộc thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ mà lãnh đạo siêu thị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC quận 2 chuẩn bị từ trước. Lúc này mọi người mới ngỡ ngàng và đồng loạt vỗ tay hoan nghênh sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia diễn tập.

Minh Tuấn


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết