Skins

PCCC Hồ Chí Minh

 

Đăng lúc: Thứ ba - 11/10/2011 00:47

Đã xem: 1223 Phản hồi 0

Tai nạn tàu thủy làm 3 người thiệt mạng

Vào khoảng 05 giờ sáng, ngày 23/9/2011, một vụ tai nạn tàu thủy thảm khốc đã xảy ra tại phao đèn xanh trên sông Lòng Tàu thuộc địa phận xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, TP.Hồ Chí Minh.

Một xà lan chở đá có biển kiểm soát LA-05130 có tải trọng khoảng 1.500 tấn bị một tàu chở hàng MADBAYKAL Quốc tịch CYPRUS có tải trọng khoảng gần 12 ngàn tấn đụng phải làm cho xà lan chở đá  bị chìm sâu xuống khoảng 20 m nước dưới dòng sông Lòng Tàu. Khi chìm, trên xà lan có 5 người, 2 người được ngư dân địa phương cứu thoát Anh Nguyễn Văn Len, sinh năm 1986 và Anh Nguyễn Văn Cười, sinh năm 1966 còn 3 người mất tích gồm: Anh Nguyễn Tấn Việt, Sinh năm 1984;Chị Huỳnh Thị Xuân Hảo, sinh năm 1987; Bé Nguyễn Thị Ánh Duyên, sinh năm 2010.

 

Lực luợng Cứu nạn, cứu hộ Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM cùng Bộ tư lệnh TP.HCM lên phương án lặn tìm các nạn nhân mất tích

 

Lúc 08 giờ 10 phút cùng ngày, sau khi nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PC&CC Thành phố đã lập tức điều động 02 xe chuyên dùng và 15 CBCS của Phòng Cứu nạn, cứu hộ do đ/c Thượng tá Đặng Tiến Dũng – Trưởng phòng đến nơi xảy ra vụ tai nạn để tiến hành tìm kiếm thi thể 03 nạn nhân mất tích. Công tác triển khai được thực hiện nhanh chóng với sự phối hợp của nhiều lực lượng như Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM; Bộ Tư lệnh TP.HCM; Hải đội 2-Bộ đội Biên Phòng TP.HCM; Cảng vụ TP.HCM và các cơ chính quyền địa phương huyện Cần Giờ do đồng chí Lê Văn Thơm Phó Chủ tịch huyện phụ trách. 

  

Lực luợng Cứu nạn, cứu hộ Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM triển khai tìm kiếm  tìm các nạn nhân mất tích

Mặc dù vị trí của xà lan bị chìm sâu hơn 20m dưới dòng sông Lòng Tàu và các vật dụng sinh hoạt trong cabin tàu xáo trộn gây cản trở rất nhiều đến công tác lặn tìm các nạn nhân, nhưng với sự nhiệt tình cán bộ chiến sỹ của Phòng Cứu nạn, cứu hộ Sở Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã nổ lực vượt qua khó khăn để tìm bằng được các nạn nhân bị mất tích.

Nhận định vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng, khả năng nạn nhân còn trong phòng ngủ nên lực lượng cứu hộ bằng mọi cách để lặn vào trong abin phòng ngủ để tìm nạn nhân. Đến 14 giờ 45 phút, thi thể Chị Huỳnh Thị Xuân Hảo đã được đưa lên trên mặt nước, tiếp tục đến 15 giờ 07 phút thi thể bé Duyên (01 tuổi) cũng được các chiến sỹ cứu hộ Sở Cảnh sát PC&CC TP tìm thấy và đưa lên mặt nước. Riêng nạn nhân Nguyễn Tấn Việt vẫn chưa được tìm thấy, lực lượng cứu nạn, cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm, mở rộng khu vực lặn để tìm nạn nhân Việt. Cho đến 18 giờ cùng ngày anh Việt vẫn chưa được tìm thấy, công tác cứu nạn, cứu hộ vẫn được lực lượng Cảnh sát PC&CC Thành phố phối hợp cùng chính quyền đại phương, Bộ Tư lệnh Thành phố, Cảng vụ TP.Hồ Chí Minh đang tiếp tục triển khai công tác để tìm kiếm thi thể nạn nhân.  

Công tác cứu nạn, cứu hộ sẽ được các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện trong các ngày tới để tìm kiếm anh Việt và trục vớt xà lan lên.


Nguồn tin: pccc.hochiminhcity.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết