Skins

Thông tin sản phẩm

 

Đăng lúc: Thứ sáu - 14/03/2008 23:42

Đã xem: 4119 Phản hồi 0

Thiết bị chữa cháy tự động đơn giản

Gia Minh, phóng viên đài RFA
Hoả hoạn, cháy nổ là một mối hoạ đối với con người, đặc biệt trong trường hợp các cư dân sinh sống trong những khu đô thị chật hẹp như ở các thành phố lớn của Việt Nam hiện nay. Để có thể dập tắt ngọn lửa ngay khi mới bùng phát, lâu nay các nhà sáng chế làm ra các loại thiết bị cũng như các loại bình xịt đủ loại để lắp đặt sẵn tại những nơi dễ xảy ra cháy, nổ.

Tuy vậy nhiều người trong lúc hoảng loạn không thể sử dụng các bình chữa lữa một cách kịp thời, đúng cách.

Vừa qua, một người tại thành phố Hồ Chí Minh đã sản xuất ra một loại thiết bị tự động gắn vào vòi bình xịt, và khi xảy ra mức lửa nóng đến độ nào đó thì vòi sẽ hoạt động giúp dập tắt lửa nguy hiểm.Nhân vật đó là ông Đỗ Thành Tích, mà Gia Minh hân hạnh giới thiệu đến quí thính giả và các bạn trong chương trình ‘Sáng kiến & Đời sống’ kỳ này.Trong câu chuyện trao đổi với Gia Minh sau đây ông giới thiệu đầy đủ về loại thiết bị đó, cũng như một số nhận xét về ý thức của người dân trong ý thức phòng cháy chữa cháy:Bình chữa cháy thường lâu nay là bóp và phun, nay tôi gắn thêm một bộ phận tự động là khi nhiệt độ lên đến 80- 90oC thì bình tự phun ra. Đối với những nơi cần máy nhạy thì chỉ cần 60- 70oC là đã phun rồi; thường là 70oC.Đầu phun theo nguyên tắc khoan lổ và trám keo. Trên thị trường hiện nay có đầu phun chứa chất như thuỷ ngân: nổ ra rồi phun. Loại này dễ vỡ. Còn đầu phun của chúng tôi trám bằng keo vô cơ, và thời gian kéo dài lâu. Điều này giúp tình trạng cháy ngún sau khi dập lúc đầu.Đầu hợp kim dẫn nhiệt nhanh nhưng hấp thu nhiệt ít. Lỗ khoan chỉ vài ly thôi. Cách xử dụng thì có băng giới thiệu. Giá thành so với những loại nhập từ Thái Lan như ‘Quả Cầu’ thì rẻ hơn. Sản phẩm mới giới thiệu ra hôm 29 tháng 7, vào đầu và giữa tháng Chín này thì đưa đến các tỉnh thành trong cả nước.Ý thức của người dân trong vấn đề phòng cháy chữa cháy thì sau những vụ cháy lớn ở thành phố, nay họ cũng sợ rồi. Cháy thì không chỉ ở Việt Nam mà nước nào cũng phải quan tâm đến đe doạ này. Nguyên nhân cháy lớn là do không phát hiện kịp thời và không sử dụng đuợc hiệu quả các thiết bị có sẵn nếu như không tự động.Với đầu phun tự động này thì có thể đặt trong phòng vắng người, phòng thờ, khi đi chơi xa thì để một vài bình trong các phòng.

Quí thính giả và các bạn vừa nghe ông Đỗ Thành Tích giới thiệu về loại thiết bị tự động gắn vào vòi của bình chữa lửa gia đình.

Mục ‘Sáng kiến & Đời sống’ kỳ này tạm dừng tại đây, hẹn gặp lại quí vị và các bạn trong chương trình kỳ tới cũng vào giờ này trên làn sóng phát thanh của Đài Á Châu Tự do.Chúng tôi cũng mong nhận đuợc thêm nhiều đóng góp của mọi thính giả có sáng kiến hữu dụng nhằm phục vụ cho đời sống thường nhật người dân trong nước. Gia Minh chào tạm biệt.
Tác giả bài viết: Admin
Nguồn tin: Radio Free Asia
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc