Skins

Dự án

 

Đăng lúc: Thứ hai - 05/11/2012 09:25

Đã xem: 1532 Phản hồi 0

The Harmona – An toàn PCCC là nhiệm vụ hàng đầu

The Harmona – An toàn PCCC là nhiệm vụ hàng đầu

The Harmona – An toàn PCCC là nhiệm vụ hàng đầu

Ngày 28/7/2010 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 07/2010/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn phòng cháy chữa cháy(PCCC)cho nhà ở và công trình (QCVN 06:2010/BXD) có hiệu lực thi hành từ 17/9/2010. Tuy đã thi công được gần 1 năm (khởi công vào tháng 10/2009), gần ½ chặng đường, nhưng chủ đầu tư của Dự án The Harmona vẫn mạnh dạn đầu tư thêm gần 20 tỷ đồng cho hệ thống PCCC của dự án nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm tối ưu, hoàn bảo và an toàn nhất.

Ngày 28/7/2010 Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 07/2010/TT-BXD ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia an toàn phòng cháy chữa cháy(PCCC)cho nhà ở và công trình (QCVN 06:2010/BXD) có hiệu lực thi hành từ 17/9/2010. Tuy đã thi công được gần 1 năm (khởi công vào tháng 10/2009), gần ½ chặng đường, nhưng chủ đầu tư của Dự án The Harmona vẫn mạnh dạn đầu tư thêm gần 20 tỷ đồng cho hệ thống PCCC của dự án nhằm mang đến cho khách hàng sản phẩm tối ưu, hoàn bảo và an toàn nhất.

Hệ thống PCCC của The Harmona tuân thủ theo các Quy định về Xây dựng và Phòng cháy quốc tế; Tiêu chuẩn NFPA 72; Tiêu chuẩn TCVN 5738; Các tiêu chuẩn IEC có liên quan về hệ thống kiểm soát tự động, hệ thống báo cháy và phát hiện cháy cũng như kiểm soát dây dẫn; và đặc biệt là QCVN 06:2010/BXD.

Hệ thống báo cháy và phát hiện cháy được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất.

Tủ điều khiển báo cháy dùng bộ vi xử lý được đặt tại phòng điều khiển đặt tại tầng một. Tủ báo cháy được thiết kế dưới dạng mô-đun đặt trong tủ kim loại chắc chắn. Tủ báo cháy chính tự giám sát và được thiết kế với các LED báo sự cố từ bộ vi xử lý, bộ nhớ RAM/ROM/EPROM, cấu hình phần cứng, phần mềm, hệ thống liên lạc.

Chuông báo cháy được thiết kế với nguồn cung cấp 24VDC từ bình điện thông qua mạch phân phối nguồn điện. Chuông được kết nối riêng lẽ hay từng nhóm tùy thuộc vào từng khu vực thông qua các mô-đun điều khiển mà các mô-đun này sẽ giao tiếp với tủ báo cháy chính. Cường độ âm thanh tối thiểu là 100 dB ở tầm 1 mét để bảo đảm cho mọi người có thể nghe tiếng chuông khi có báo động.

Đầu báo khói được sử dụng là loại đầu báo khoái loại i-loại 24 VDC, hai dây, dùng dạng hộp đơn cực kép. Mỗi đầu báo có chứa một ngõ ra cho LED từ xa. Đầu báo được cung cấp kèm với một đế gắn loại xoay.

Đầu báo nhiệt có kết hợp nhiệt gia tăng và nhiệt cố định ở 57,2 độ C cho các khu vực mà nhiệt độ không vượt quá 37,7 độ C, và cài đặt tại 93,33 độ C cho những khu vực mà nhiệt độ không vượt quá 65,5 độ C. Phần tử cảm biến sự gia tăng nhiệt gồm hộp chứa không khí, một màn kim loại mềm, và một ống cân chỉnh từ nhà máy, chống ẩm, không bị hư và tác động khi nhiệt độ gia tăng quá 9,4 độ C trong một phút.

Hệ thống chữa cháy được đầu tư theo công nghệ tiên tiến nhất.

Việc thiết kế, lắp đặt hệ thống chữa cháy của The Harmona tuân thủ theo tiêu chuẩn các văn bản, qui định quản lý của Nhà nước: TCVN 5760–1993(Yêu cầu chung về lắp đặt và sử dụng hệ thống chữa cháy), TCVN 4513-1988(Cấp nước bên trong -Tiêu chuẩn thiết kế), TCVN 5739-1993(Thiết bị chữa cháy-đầu nối), TCVN 5740-1993(Thiết bị chữa cháy-Vòi chữa cháy tổng hợp tráng cao su), TCVN 2622-1995(Phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình-Yêu cầu thiết kế), TCVN 6160-1996(Phòng cháy chữa cháynhà cao tầng-Yêu cầu thiết kế), TCVN 7336-2003(Hệ thống Sprinkler-Yêu cầu thiết kếvà lắp đặt), NFPA13(Tiêu chuẩn lắp đặt hệ thống Sprinkler).

Thiết kế hệ thống chữa cháy đáp ứng yêu cầu:Đảm bảo lưu lượng chất chữa cháy. Lưu lượng này phụ thuộc vào loại chất cháy, chất chữa cháy, diện tích và thể tích cần chữa cháy; Hệ thống chữa cháy đảm bảo đủ áp lực đưa chất chữa cháy vào nơi xảy ra cháy; Bộ phận cung ứng, dự trữ chất chữa cháy đảm bảo hoạt động thường xuyên và có lượng dự trữ phù hợp với từng loại hệ thống chữa cháy theo các tiêu chuẩn; Bộ phận phân bổ chất chữa cháy, đầu phun và lăng phun đảm bảo phủ kín chất chữa cháy lên bề mặt chất cháy, diện tích chữa cháy và tỉ lệ % cần thiết khi chữa cháy thể tích; Sử dụng đầu phun và lăng phun phù hợp với hệ thống chữa cháy; Bộ phận báo động đảm bảo hoạt động bình thường. Khi chữa cháy phát tín hiệu báo động; Bộ phận cung cấp điện phải đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho hệ thống chữa cháy hoạt động. Có nguồn cung cấp điện dự phòng, để kịp thời thay thế khi nguồn chính bị ngắt điện.

Bộ phận báo động: Trung tâm, công tắc báo dòng chảy, van báo động, chuông báo động. Bộ phận điều khiển và cung cấp chất chữa cháy: Tủ điều khiển bơm cụm bơm cứu hỏa, bơm bù áp động cơ điện, bơm chữa cháy tăng áp động cơ điện, bơm chữa cháy động cơ điện (dự phòng). Bộ phận phân bổ chất chữa cháy: bao gồm van chữa cháy điều khiển tay, cuộn vòi và đầu lăng phun, đầu Sprinkhler,bình chữa cháy xách tay. Bộ phận đường ống: Trong hệ thống chữa cháy đường ống dùng để truyền dẩn chất chữa cháy (nước) từ bể chứa qua các van điều khiển đến các đầu phun Sprinkler, và lăng phun. Đường ống được tính toán để đảm bảo cung cấp đủ lưu lượng và áp lực cho hệ thống. Bộ phận cung cấp điện và năng lượng: Nguồn điện 3fa 380V/50Hz từ điện lưới và máy phát điện của công trình cung cấp cho các bơm động cơ điện. Bộ phận cung cấp và dự trữ chất chữa cháy: 1 bể nước đặt tại bên dưới tầng hầm.

Hệ thống chữa cháy vách tường, Sprinkler và Drencher được lắp đặt tại tòa nhà, nhằm làm hạ nhiệt độ đám cháy bằng nước, dẫn đến dập tắt đám cháy hoặc ngăn chặn không cho đám cháy phát sinh và lan sang các khu vực khác. Với vai trò này hệ thống chữa cháy cấp nước vách tường, Sprinkler là một trong các hệ thống nhằm tăng cường thêm biện pháp bảo vệ an toàn tài sản vật chất, đồng thời giúp tránh được những thiệt hại sinh mạng và tài sản có thể có do rủi ro khi hỏa hoạn xảy ra.

Hệ thống chữa cháy vách tường, Sprinkler đầu phun bao gồm các thiết bị tiến tiến. Đầu phun Sprinkler l loại đầu kín (không hở) nhờ một thanh chặn bằng thủy tinh có chứa bên trong là thủy ngân để chặn nút bịt đầu phun. Nếu nhiệt độ trong khu vực tăng lên thì chất thủy ngân trong thanh thủy tinh sẽ giãn nở theo sự gia tăng của nhiệt độ trong khu vực. Khi nhiệt độ trong khu vực tăng đến 680C (các P.ngủ, P.làm việc, sảnh) thì đầu Sprinkler sẽ bị vỡ thanh chặn thủy tinh làm cho nút bịch bị tách ra khỏi đầu phun dẫn đến nước được phun ra ngoài.

Lăng phun B được sử dụng để chữa cháy cho các khu vực không có hệ thống thống Sprinkler hoặc sử dụng hỗ trợ chữa cháy bổ sung khi có sự cố cháy xảy ra. Loại lăng phun B.

Van báo động được gắn ở tầng hầm. Khi có sự cố cháy và nước được phun ra từ các đầu phun hoặc lăng phun thì van báo động sẽ mở hết cho nước chạy qua để cung cấp nước cho các đầu phun, đồng thời chuông báo động bằng nước tại van báo động sẽ reo lên. Ở trạng thái bình thường van báo động không mở hướng chính mà chỉ mở đường phụ cho nước từ bơm bù áp đi qua. Mặt khác van báo động còn ngăn không cho áp lực nước từ trên các lầu ở trên cao hồi về cụm bơm.

Cụm bơm cứu hỏabơm bù áp động cơ điện được điều khiển hoạt động tự động thông qua các công tắc áp lực để duy trì áp lực trên đường ống khi hệ thống ở trạng thái sẵn sàng hoạt động. Bơm chữa cháy động cơ điện được điều khiển hoạt động tự động thông qua các công tắc áp lực để tăng áp lực và lưu lượng trên đường ống khi hệ thống đang chữa cháy. Bơm chữa cháy động cơ điện (dự phòng) được điều khiển hoạt động tự động thông qua các công tắc áp lực, tín hiệu sự cố của máy bơm chữa cháy động cơ điện để tăng áp lực và lưu lượng trên đường ống khi hệ thống đang chữa cháy. Được cấp nguồn bởi máy phát dự phòng.

Tủ điều khiển cụm bơm được lắp đặt tại cụm bơm, thiết bị này điều khiển các bơm hoạt động ở chế độ tự động hoặc bán tự động. Đồng thời nó còn hiển thị các tình trạng hoạt động của các bơm trong quá trình hoạt động. Tủ xử lý báo động Sprinkler được lắp đặt tại phòng bảo vệ, thiết bị này hiển thị tình trạng hoạt động của hệ thống Sprinkler thông qua tín hiệu báo về của các công tắc báo dòng chảy, van báo động. Các loại van được lắp đặt tại công trình đều sử dụng loại chịu áp lực >10kg/cm2.

Các ống dẫn chính, ống nhánh và toàn bộ phụ kiện của đường ống đều sử dụng ống thép và ống sắt tráng kẽm với độ dày thành ống từ 3.0 – 4.5mm và được sơn phủ chống ăn mòn ở mặt ngoài toàn bộ đường ống. Hệ thống ống dẫn chất chữa cháy (nước) được thiết kế dựa trên hệ thống chịu áp lực cao khi vận hành (>=10Kg/cm2) .

Tủ chữa cháy được đặt âm trong tường nhưng không ảnh hưởng đến lối đi lại và các hoạt động khác. Công trình được bố trí 66 tủ chữa cháy đặt cạnh lối ra vào, cạnh cầu thang và nơi dể thấy, dể sử dụng. Tại tủ chữa cháy được bố trí 1 van chữa cháy,1 ngàm B nối vòi,1 cuộn vòi và 1 lăng phun. Hệ thống bình chữa cháy xách tay được trang bị tiện ích nhất phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành. Ngoài ra còn trang bị hệ thống chữa cháy tự động bằng khí cho các phòng kỹ thuật điện như: Máy phát, phòng tủ điện chính.

The Harmona còn trang bị hệ thống tạo áp cầu thang bộ và hệ thống hút khói hành lang hệ thóng này hoạt động khi có tín hiệu báo cháy tác động quạt tăng áp và quạt hút khói hành lang sẽ hoạt động. Quạt tạo áp cầu thang bao gồm quạt hướng trục đặt ở tầng mái, hệ thống ống gió và van giảm áp, quạt tăng áp giếng thang phải cấp từ nguồn điện ưu tiên và cáp điện cấp nguồn là cáp chống cháy. Hệ thống hút khói hành lang gồm quạt hút khói đặt ở tầng mái, miệng gió và hệ thống ống gió, quạt hút khói hành lang phải cấp nguồn từ nguồn điện ưu tiên và dây cáp điện cấp cho quạt phải là cáp chống cháy.

Khu vực tầng hầm cũng là khu vực nguy hiểm nguy cơ xảy ra cháy nổ cao, do lượng không khí độc hại và xăng dầu thải ra từ xe cộ. Hệ thống hút khói tầng hầm ngoài việc hút khói khí cháy còn có chức năng thông gió cho tầng hầm. Hệ thống hút khói tầng hầm bao gồm quạt hút, cấp gió hai tốc độ, hệ thống đường ống gió, van gió và miệng gió. Hệ thống quạt thông gió tầng hầm vận hành thông qua đầu dò cảm biến khí CO, khi nồng độ khí CO đo được nhỏ hơn 9ppm thì hệ quạt không hoạt động, khi nồng độ khí CO đo được từ 9-20ppm hệ thống quạt hoạt động ở tốc độ thấp, khi có tín hiệu báo cháy hay nồng độ khí CO đo được cao hơn 20ppm thì quạt hoạt động ở tốc độ cao.

Với sự đầu tư thích đáng, chu đáo như trên, tin chắc rằng The Harmona sẽ đáp ứng tốt sự kỳ vọng của khách hàng về một nơi an cư hoàn hảo, lý tưởng.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết